มาการอง ชอคโกแลต
Prepare time: 20 min
Cook: 15 min
Ready in: 35 min

เมื่อคุณเริ่มทำ มาการอง ฝรั่งเศส คุณจะติดใจ มันดูสวยงาม พวกมันมีรสชาติอร่อย และคุณจะได้รับความรู้สึกถึงความสำเร็จอย่างแท้จริง Macaron พื้นฐานเริ่มต้นด้วยคุกกี้เมอแรงค์รสอัลมอนด์สองชิ้นที่มีเปลือกนอกบางที่แตกง่ายเมื่อกัดเข้าไป แต่ข้างในกลับนุ่มและชุ่มชื่นอย่างน่าไม่น่เชื่อ สำหรับช็อกโกแลตมาการอง เพียงเติมผงโกโก้แบบไม่หวานเล็กน้อยลงในแป้ง และเพื่อให้ช็อกโกแลตเข้มข้นยิ่งขึ้น ประกบคุกกี้ทั้งสองชิ้นพร้อมกับช็อกโกแลตกานาชแสนอร่อย

มาการอง ช็อกโกแลตนี้ค่อนข้างยุ่งยากเล็กน้อยในการทำให้สมบูรณ์แบบเนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่าง คุณภาพและปริมาณของส่วนผสม การผสมแป้ง กระทะ ระยะเวลาในการพัก อุณหภูมิเตาอบ และเวลาในการอบ ปัญหาที่พบบ่อยบางประการคือ Macaron ไม่มี ‘ruffle’ หรือ ‘collar’ (เรียกว่า ‘foot’) ที่ด้านล่าง หรือ ‘foot’ นั้นอยู่ในแนวนอนมากกว่าแนวตั้ง หรือบางทีด้านบนของคุกกี้อาจมีรอยแตกหรือมีรูปร่างโดมเกินไป หรือไม่สม่ำเสมอหรือเป็นก้อน บางครั้งคุกกี้อาจเอียงหรือด้านในของคุกกี้จะเหนียวหรือแห้งเกินไป ต้องใช้การฝึกฝนเล็กน้อย และขอแนะนำให้จดบันทึกเพื่อให้คุณสามารถติดตามทุกสิ่งที่คุณทำ ด้วยวิธีนี้หากคุณมีปัญหา คุณสามารถดูบันทึกและทำการปรับเปลี่ยนได้

ส่วนผสม: มาการอง ชอคโกแลต Chocolate Macarons

มาการอง ชอคโกแลต Chocolate Macarons

  • อัลมอนด์ป่น 100 กรัม/แป้ง
  • น้ำตาลไอซิ่ง (ชนิดผงหรือไอซิ่ง) 170 กรัม
  • ผงโกโก้ไม่หวาน 15 กรัม
  • ไข่ขาว 100 กรัม ที่อุณหภูมิห้อง
  • ครีมออฟทาร์ทาร์ 1/4 ช้อนชา (ใส่หรือไม่ใส่ก็ได้)
  • น้ำตาลทรายขาวละเอียดหรือละหุ่ง 35 กรัม

ช็อกโกแลตกานาซ

  • ช็อกโกแลตกึ่งหวานหรือหวานอมขม 120 กรัม หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ
  • เฮฟวี่วิปปิ้งครีม 1/2 ถ้วยตวง (120 มล.) (มีไขมันบัตเตอร์ 35-40%)
  • เนย 1/2 ช้อนโต๊ะ 6 กรัม
  • เหล้า 1/2 ช้อนโต๊ะ (ไม่มีก็ได้)

มาการอง ชอคโกแลต

ขั้นตอนการทำ: มาการอง ชอคโกแลต Chocolate Macarons

ช็อกโกแลตมาการอง:

  1. เตรียมถาดอบสามแผ่น (ก้นเรียบ (ไม่บิดงอ)) รองด้วยกระดาษรองอบ เพื่อให้มาการองทั้งหมดมีขนาดเท่ากัน สร้างเทมเพลต หยิบกระดาษ parchment แล้ววาดวงกลมขนาด 20 – 1 1/2 นิ้ว (4 ซม.) โดยเว้นระยะห่างระหว่างวงกลมประมาณ 2 นิ้ว (5 ซม.) วางเทมเพลตไว้ใต้กระดาษ parchment เพื่อใช้เป็นแนวทาง
  2. ใส่อัลมอนด์ป่น น้ำตาลไอซิ่ง และผงโกโก้ลงในเครื่องเตรียมอาหารและปั่นจนเข้ากัน (ประมาณ 30 วินาที) จากนั้นร่อนส่วนผสมเพื่อเอาก้อนออก
  3. ตีไข่ขาวและครีมออฟทาร์ทาร์ด้วยความเร็วปานกลางจนขึ้นฟองในชามผสมไฟฟ้า ค่อยๆ ใส่น้ำตาล และตีต่อด้วยความเร็วปานกลาง-สูง จนเมอแรงค์ตั้งยอดแข็ง (เมื่อค่อยๆ ยกขึ้น เมอแรงค์จะตั้งตรงขึ้น (ไม่หล่น)) จากนั้นในสามครั้ง ให้ร่อนส่วนผสมอัลมอนด์บดลงบนเมอแรงค์ เมื่อพับ ให้ตัดผ่านเมอแรงค์แล้วพับขึ้นไป ให้แน่ใจว่าได้ขูดด้านล่างและด้านข้างของชาม เมื่อส่วนผสมของอัลมอนด์ถูกหลอมตัว ลงในเมอแรงค์ (แป้งจะหล่นลงไปในชามเป็นริบบิ้นหนาๆ) ก็ถึงเวลาบีบมาการอง
  4. เติมถุงขนมที่มีปลายธรรมดาประมาณ 1/2 นิ้ว (1 ซม.) และแป้งประมาณครึ่งหนึ่ง บีบเป็นวงกลมประมาณ 1 1/2 นิ้ว (4 ซม.) ลงบนกระดาษ parchment โดยใช้แม่แบบเป็นแนวทาง จากนั้นนำแม่แบบออกอย่างระมัดระวัง แล้วเคาะถาดอบบนเคาน์เตอร์เบาๆ เพื่อให้ฟองอากาศแตก (หรือใช้ปลายไม้จิ้มฟันทำให้ฟองอากาศแตกก็ได้) ทิ้งมาการองไว้ที่อุณหภูมิห้องประมาณ 30-60 นาที หรือจนกว่าด้านบนของมาการองจะไม่เหนียวอีกต่อไปเมื่อสัมผัส
  5. เปิดเตาอบของคุณที่ 160 องศาเซลเซียส โดยให้ชั้นวางเตาอบอยู่ด้านบนและด้านล่างที่สามของเตาอบ อบคุกกี้ (ครั้งละสองแผ่น) ประมาณ 14 – 16 นาที หมุนถาดจากบนลงล่าง หน้าไปหลัง ประมาณครึ่งทางของการอบ Macarons ทำเสร็จเมื่อแยกออกจากกระดาษ parchment นำออกจากเตาอบและปล่อยให้มาการองเย็นสนิทบนถาดอบที่วางบนตะแกรง ในการประกอบ Macarons ให้นำคุกกี้สองชิ้นมาประกบกับช็อกโกแลตกานาซ แม้ว่าคุณสามารถเสิร์ฟมาการองในวันที่ทำ แต่คุกกี้เหล่านี้จำเป็นต้องทำให้สุกในตู้เย็นหนึ่งหรือสองวัน นำไปที่อุณหภูมิห้องก่อนเสิร์ฟ

ช็อกโกแลตกานาซ

  1. ใส่ช็อกโกแลตที่หั่นแล้วลงในชาม อุ่นครีมและเนยในกระทะขนาดเล็กบนไฟร้อนปานกลาง (หรือในไมโครเวฟ) นำไปต้ม เทครีมร้อนลงบนช็อกโกแลตทันทีและปล่อยให้ยืนสักครู่ คนเบา ๆ จนเนียน หากต้องการให้เพิ่มเหล้า ปล่อยให้นั่งที่อุณหภูมิห้องจนข้นและมีความสม่ำเสมอของท่อ (อาจใช้เวลา 2-3 ชั่วโมง) คุณสามารถทำกานาซได้เมื่อวันก่อน เพียงปิดฝาและเก็บไว้ที่อุณหภูมิห้อง

มาการอง ชอคโกแลต

Video

ขอบคุณสูตรจาก: www.allrecipes.com

สั่งขนมอร่อยจากร้านเรา

เพิ่มเพื่อน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here