สเต็ก แอนด์เชค
Prepare time: 10 Min
Cook: 30 min
Ready in: 40 min

สเต็ก แอนด์เชค  จานอันเป็นเอกลักษณ์นี้ไม่ใช่แค่มื้ออาหารเท่านั้น แต่ยังเป็นการเดินทางที่เต็มไปด้วยรสชาติที่ชวนให้ต่อมรับรสของคุณในทุกคำ อร่อยกัน เลเยอร์ของความสุขในการกินนี้และค้นพบว่าทำไมมันถึงกลายเป็นที่ฮือฮาในหมู่ผู้ชื่นชอบอาหาร

การเตรียมและส่วนผสม

การผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความอร่อยและชีสที่ประกบกันระหว่างขนมปังย่างชั้นเยี่ยม นั่นก็คือ สเต็ก แอนด์เชค กลิ่นหอมเพียงอย่างเดียวก็เพียงพอที่จะทำให้ต่อมรับรสของคุณเต้นรัวเมื่อรอคอย เสียงดังฉ่าของเตาย่างและสาระสำคัญที่เข้มข้นและชวนน้ำลายสอ เติมเต็มบรรยากาศ เพื่อสร้างประสบการณ์การรับประทานอาหารอันน่าจดจำไม่รู้ลืม สิ่งที่ทำให้ Frisco Melt โดดเด่นอยู่ที่ เนื้อแพตตี้เนื้อชุ่มฉ่ำ ปรุงรสได้อย่างลงตัว ตบท้ายด้วยอเมริกันชีสชิ้นใหญ่ ละลายอย่างหรูหราบนแพตตี้ร้อนๆ ยกระดับด้วยการย่าง หัวหอมเพิ่มมิติความหวานและการเข้ากันกับซอสฟริสโกรสเปรี้ยว ซึ่งเป็นส่วนผสมลับที่ขยายโปรไฟล์รสชาติโดยรวม

โภชนาการและแคลอรี่

สำหรับผู้ที่คำนึงถึงปริมาณแคลอรี่ สเต็ก แอนด์เชค  โดยเฉลี่ยแล้ว ความอร่อยนี้มีแคลอรี่อยู่ระหว่าง 600 ถึง 800 แคลอรี่ ทำให้เป็นมื้อที่แสนอร่อยได้สมเหตุผล แน่นอน แต่ละรูปแบบอาจเกิดขึ้นได้ขึ้นอยู่กับท็อปปิ้งหรือการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติม

ส่วนผสม: Steak ‘N Shake Frisco Melt สเต็กแอนด์เชค ฟริสโกเมลท์ 

  • หัวหอมสีเหลืองขนาดใหญ่ 1 หัวหั่นบาง ๆ
  • เนยจืดแบ่งออก 5 ช้อนโต๊ะ
  • เกลือโคเชอร์
  • น้ำสลัดฝรั่งเศสที่ซื้อในร้าน 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำสลัดเทาซันไอส์แลนด์ที่ซื้อจากร้าน 2 ช้อนโต๊ะ
  • ซอสวูสเตอร์ 1/4 ช้อนชา
  • ขนมปังเปรี้ยว 4 ชิ้น
  • เนื้อดิน 1 ปอนด์ (ไม่ติดมัน 80%)
  • อเมริกันชีส 2 ชิ้น
  • ชีสสวิส 2 ชิ้น

สเต็ก แอนด์เชค

ขั้นตอนการทำ: Steak ‘N Shake Frisco Melt สเต็กแอนด์เชค ฟริสโกเมลท์ 

  1. ในกระทะขนาดกลางบนไฟร้อนปานกลางรวมหัวหอมและน้ำ 3 ช้อนโต๊ะ ปิดฝาและปรุงอาหาร 10 นาที เปิดฝา ลดความร้อนลงที่ระดับต่ำและปรุงอาหารต่อไป กวนบ่อยๆ จนกระทั่งหัวหอมเริ่มมีสีน้ำตาลเล็กน้อยที่ด้านล่างของกระทะประมาณ 5 นาที เติมน้ำ 1 ช้อนโต๊ะแล้วปรุงต่อ คนบ่อยๆ จนกระทั่งหัวหอมลดขนาดลงและเป็นสีน้ำตาลทองเข้ม อีกประมาณ 15 นาที นำออกจากเตาแล้วใส่เนย 1 ช้อนโต๊ะ ปรุงรสด้วยเกลือ

  2. ในชามขนาดเล็ก ผสมน้ำสลัดฝรั่งเศส น้ำสลัดเทาซันไอส์แลนด์ และซอสวูสเตอร์ จนเข้ากัน ในกระทะขนาดใหญ่บนไฟร้อนปานกลาง ละลายเนย 2 ช้อนโต๊ะ เพิ่มขนมปัง 2 ชิ้น ปล่อยให้ขนมปังดูดซับเนย และขนมปังปิ้งด้านหนึ่ง จนเป็นสีน้ำตาลทองประมาณ 2 นาที ตักใส่จาน ทำซ้ำกับเนยที่เหลือ 2 ช้อนโต๊ะและขนมปัง 2 ชิ้น

  3. ทาซอสบนด้านหนึ่งของขนมปัง 2 ชิ้น จัดหัวหอมคาราเมลไว้บนอีก 2 ชิ้นที่เหลือ

  4. ปั้นเนื้อวัวเป็นลูกบอล 4 ลูก (4 ออนซ์) ตั้งกระทะใบเดียวกันบนไฟร้อนปานกลางจนร้อนมาก ใส่เนื้อแล้วทุบด้วยไม้พายด้านหลังจนเป็นขนมพายบางๆ ปรุงรสด้วยเกลือ ปรุงจนเป็นสีน้ำตาล ประมาณประมาณ 1 นาที พลิกและปรุงต่อจนด้านที่สองเป็นสีน้ำตาล ประมาณ 1 นาที พลิกอีกครั้งและปรุงจนขอบกรอบและเป็นสีน้ำตาล อีกประมาณ 1 นาที

  5. จัดเรียงอเมริกันชีส 1 ชิ้นและสวิสชีส 1 ชิ้นบนถาด 2 ชิ้น วางชิ้นชีส 2 ชิ้นไว้บนชีสอย่างระมัดระวัง ปิดฝาและปรุงจนชีสละลาย ประมาณ 1 นาที

  6. วางเบอร์เกอร์ไว้บนหัวหอม ปิดด้านซอสแซนด์วิชคว่ำลง

  7. ในกระทะเดียวกันบนไฟร้อนปานกลาง ปรุงแซนวิชโดยพลิกกลับหนึ่งครั้ง จนกระทั่งขนมปังปิ้งและแซนด์วิชอุ่นประมาณ 1 นาทีต่อด้าน

สเต็ก แอนด์เชค

Video

ขอบคุณสูตรจาก: www.allrecipes.com

สั่งขนมอร่อยจากร้านเรา

เพิ่มเพื่อน

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here